[SPEAKING SERIES] – Phần 04- Cách phát triển ý trong IELTS Speaking.

I - GIỚI THIỆU

Ở phần trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách mở rộng ý tưởng cho bài Speaking thông qua biện phápQuá khứ-hiện tại- tương lai”. Các bạn có thể xem lại bài cũ ở đây nhé:

 https://menglishhome.com/2021/04/22/speaking-series-phan-03-cach-phat-trien-y-trong-ielts-speaking-2/

Hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu một phương pháp mở rộng ý khác nữa, và cũng rất là “xịn xò” khi không biết phải nói gì thêm đây nhé.

Ở đây, chúng ta sẽ tạm gọi phương pháp này là tương quan so sánh. Với phương pháp này, nay thay vì bạn chỉ nói về “bản thân mình”, thì tại sao không so sánh một chút với đại đa số những người khác nhỉ. Thường thì ta sẽ có 02 kiểu nói:

  • Cùng quan điểm với mọi người.
  •  Trái quan điểm với mọi người.

II - HƯỚNG DẪN

Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau thử sức với các dạng này nhé:

Dạng 01: Cùng quan điểm với mọi người.

Do you like to try new activities alone or with friends?

“Well, I think that most young people would expect to take part in something new with their friends who share common interests with them because it would be more fun. I’m no exception. You know, I’m crazy about parasailing but I will definitely not give it a try without the company of my friends

Trong câu trả lời trên, thay vì chúng ta nói về bản thân trước, thì tại sao không bàn luận một tí về những người cùng thuộc nhóm tuổi với bạn, (phần màu đỏ)  rồi sau đó hãy liên hệ với bản thân mình. 

Chú ý câu “xịn xò” để liên kết ý ở đây đó chính làI’m no exception ( tôi không phải là ngoại lệ) đấy nhé.

Cấu trúc:

  • Well I suppose most people would ….. because …
  • I am no exception. 

Dạng 02:  Trái quan điểm với mọi người.Còn một dạng khác nữa là chúng ta có thể nói “điều trái ngược”, có nghĩa là sau khi chúng ta đã bàn luận về “một nhóm người” nào đó rồi, thì ta có thể nói quan điểm ngược lại và cho rằng mình không thuộc số đông.

  1. Do you like to try new activities alone or with friends?

“Well, I guess the majority of millennials would find it more comfortable to experience activities they’ve never tried with their friends because this could give them more motivation and courage, especially when it comes to something adventurous such as caving. However, this is not the case for me because I prefer doing such things on my own. Well, you know, I really enjoy being in the middle of nowhere and clueless about what is going to happen.

Trong ví dụ trên, cũng tương tự như dạng số 1, chúng ta sẽ bàn luận một chút về “đại đa số” mọi người hay nghĩ như thế nào, và sau đó đi ngược lại quan điểm đó. Cụm hay trong bài đó chính là This is not the case for me”mang ý nghĩa đây không phải là trường hợp của tôi để nói về ý của mình.

Thông qua bài chia sẽ này, hy vọng mọi người sẽ thu thập thêm cho mình những “bí kiếp” luyện IELTS cho bản thân nhé!

Chúc các bạn học tốt!

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ & KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ MIỄN PHÍ NGAY TẠI THE MENGLISH HOME 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử