[ GIỚI THIỆU SÁCH ] – MAVERLLOUS TECHNIQUES FOR WRITING

Bìa sách sản xuất bởi Nhà xuất bản Tổng hợp và công ty Nhân Trí Việt

 

Bạn vẫn còn đang mò mẫm trong mê cung IELTS Writing với vô số dạng đề. Bạn đã có ngữ pháp ổn và khá vững nhưng chưa biết gì nhiều về IELTS Writing. Bạn cần một cuốn sách chuyên về Writing nói về cả Writing Task 1 và Task 2. Bạn cần một cuốn sách cung cấp không chỉ từ vựng liên quan chủ đề mà còn những templates có thể dễ dàng áp dụng cho Writing Task 2.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách chuyên về IELTS Writing như trên thì The Menglish home xin giới thiệu cuốn Marvellous Techniques for Writing – một kim chỉ nam cho các bạn chưa biết gì nhiều về IELTS Writing. Còn nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một cuốn sách hệ thống về Speaking thì cuốn 31 High-scoring formulas to answer the IELTS Speaking questions ( Click ) là cuốn mà bạn không nên bỏ qua.   


Sơ lược về sách Marvellous Techniques for Writing

  1. Chủ biên: Kirk Kenny
  2. Sách được chia theo Writing tasks: Writing task 1 và Writing task 2
  3. Kỹ năng: Writing
  4. Sách phù hợp cho các bạn: 
  • Có nền tảng từ vựng và ngữ pháp ổn (IELTS 5.0, 6.0, 7.0)
  • Chưa cần thi IELTS gấp / Muốn tự ôn luyện IELTS Writing
  • Cần một cái nhìn tổng thể tiếp cận IELTS Writing

NỘI DUNG TỔNG QUAN CỦA CUỐN SÁCH:

Cuốn sách bao gồm 2 phần, tương ứng với cả 2 tasks của đề thi IELTS Writing:

Writing Task 2: Tiêu chí chấm điểm, Luyện kỹ năng viết nhanh, Template mẫu cùng từ vựng theo chủ đề cũng như 33 bài văn mẫu.

Writing Task 1:

+ Academic: Tiêu chí chấm điểm cũng như các dạng đề thường gặp.

+ General: Các dạng đề viết thư dễ dàng gặp phải.

Những điểm hay của cuốn sách :

Marvellous Techniques for Writing được chia theo Writing Task 2 và Writing Task 1:

Writing Task 2:

Ưu điểm đầu tiên có thể nhận ra đó là tác giả đã giải thích Band Descriptor bằng tiếng Việt. Điều mà một vài cuốn sách IELTS Writing chỉ cung cấp một cách qua loa với Band Descriptor bằng tiếng Anh, khiến cho người học bị bối rối do dù có đọc cũng chưa chắc hiểu hết từng ý được trình bày. Việc Band Descriptor được giải thích bằng tiếng Việt cũng giúp cho người học Việt Nam dễ dàng tiếp cận hơn. Thông qua đó, người học có thể hiểu và đạt được band Writing mà mình đề ra.

Ưu điểm thứ hai đó là sách chỉ ra những bí quyết để học sinh có thể viết Writing Task 2 nhanh hơn thông tư duy logic, từ ngữ có thể dễ áp dụng cho nhiều dạng bài, cũng như các điểm ngữ pháp trọng tâm.

Ưu điểm The Menglish home cho là nổi bật nhất chính là sự xuất hiện của template mẫu dành cho những thí sinh đang nhắm tới band 5, 6 và 6.5. Việc cung cấp template mẫu phần nào giúp cho các bạn có một cái nhìn tổng quan về cách mà một bài Writing Task 2 nên được triển khai như thế nào.

Writing Task 1:

Điểm nổi bật nhất ở phần Writing Task 1 The Menglish home thấy đó chính là việc tác giả đề cập đến cả Academic lẫn General Writing.

Trong phần Writing Task 1 thì các tiêu chí chấm điểm riêng ở band 5,6,7 cho phần Writing Task1 được đề cập. Ngoài ra, từ vựng và cấu trúc cần thiết cho từng dạng bài cũng được tác giả cung cấp một cách tinh gọn. dễ nhớ, và dễ dùng cho người học.

Cấu trúc được giới thiệu trong Writing Task 1

Bố cục lá thư trong IELTS Writing Task 1 General

Lời kết

Cuốn Marvellous Techniques for Writing sẽ là một cuốn gối đầu giường cho những bạn đang nhắm đến band điểm 6.0 và thậm chí là 7.0. Tác giả đã cung cấp không chỉ là từ vựng và cấu trúc mà còn là những tiêu chí chấm điểm mà không nhiều tác giả giải thích. The Menglish home hi vọng bạn sẽ nâng trình Writing với quyển Marvellous Techniques for Writing nhé. 

TẢI BẢN PDF NGAY TẠI ĐÂY NHÉ !

 

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ & KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ MIỄN PHÍ NGAY TẠI THE MENGLISH HOME 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử